Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Góc MU: Khi Marouane Fellaini là cầu thủ cực kỳ quan trọng và luôn tạo ra sự khác biệt

Chiến thắng của Manchester United ngay trên thánh địa của Juventus mang đậm dấu ấn của các cá nhân xuất sắc, trong đó có Marouane Fellaini.

Phút thứ 89, khi tỉ số trên sân Allianz Stadium đang là 1-1. Manchester United được hưởng một quả đá phạt chếch bên góc trái. Ashley Young tung ra đường tạt bóng vào vùng cấm địa của Juventus. Bóng hướng đến cái đầu của Marouane Fellaini.

Tiền vệ người Bỉ di chuyển, tiến gần hơn đến khung thành của Wojciech Szczesny, mắt không ngừng nhìn theo đường bóng của người đồng đội. Bên cạnh anh, Andrea Barzagli, Rodrigo Bentancur cùng đội trưởng Giorgio Chiellini lao vào ngăn cản chàng trai tóc xù.

Bàn thắng thứ 2 của Man United trước Juventus diễn ra một cách đầy bất ngờ.

Trước sức ép của ba cầu thủ Juventus, Marouane Fellaini đã thất bại trong pha không chiến ấy. Tuy nhiên, bóng lại đi thẳng vào góc khung thành của Bianconeri. Chris Smalling và Paul Pogba ập vào, gây sức ép để Leonardo Bonucci và Alex Sandro “phối hợp” đánh đầu phản lưới nhà. Bàn thắng thứ hai đã đến với Manchester United theo cách đầy bất ngờ như thế.

Có thể thấy Marouane Fellaini chính là sự khác biệt lớn nhất đem về chiến thắng cho Manchester United. Anh vào sân từ phút 79, và nhiệm vụ là làm thay đổi phương án tấn công sau khi bộ ba Sanchez – Martial – Lingard không phát huy được hiệu quả trước hàng phòng ngự dày dặn kinh nghiệm của Juventus.

Với chiều cao, thể hình mạnh mẽ, khả năng chọn vị trí tốt, tiền vệ người Bỉ chính là thử thách bất ngờ dành cho Chiellini, Barzagli hay Bonucci, khác hẳn với sự ngờ nghệch của người đồng hương Romelu Lukaku trong trận lượt đi.

Sau trận đấu, ông Jose Mourinho cũng đã khẳng định điều này: “Fellaini là cầu thủ đã thay đổi trận đấu, điều mà vẫn hay xảy ra khi chúng tôi thi đấu ở sân nhà. Chúng tôi đã không có cậu ấy trong trận lượt đi. Juventus đã để Andrea Barzagli để kiểm soát chúng tôi, nhưng chúng tôi ngay lập tức tấn công trực diện để có được những bàn thắng. Chúng tôi đã để Juan Mata vào sân không phải vì những cú đá phạt, mà là để tung ra những cú tạt cho Fellaini, người luôn vượt trội trong những pha không chiến”.

Fellaini chính là sự khác biệt lớn nhất đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ.

Qua hai cuộc đụng độ với Juventus, người hâm mộ Man United đã hiểu được vai trò của Marouane Fellaini lúc này lớn đến như thế nào, và họ cũng đã rõ lí do tại sao anh được Mourinho thuyết phục gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford bằng mọi cách, bất chấp việc anh chỉ là một phương án dự phòng. Còn nhớ, ở trận lượt đi ngay trên sân nhà, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đưa ra một lý do mà nhiều người cảm thấy hết sức buồn cười: “Tôi nghĩ với những gì chúng tôi thể hiện trong hai mươi phút cuối trận, sẽ rất khác nếu tôi có Marouane Fellaini hoặc Alexis Sanchez trên ghế dự bị”.

Sự trở lại đúng lúc của chàng tiền vệ tóc xù này không những giúp Quỷ đỏ giành trọn vẹn ba điểm trước Juventus, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng vượt qua vòng bảng, mà còn giúp củng cố niềm tin của các manucians dành cho Mourinho, rằng những sự lựa chọn và nhận định của ông trước mùa giải này đều rất chính xác. Man United giờ đây cũng sẽ có thêm một phương án tấn công tuy cũ, nhưng hiệu quả, buộc các đối thủ phải dè chừng.

Sau những chiến thắng vừa qua, NHM Man United đang sống trong những ngày hạnh phúc. Và họ sẽ càng hạnh phúc hơn khi Marouane Fellaini quay trở lại, sẵn sàng tạo nên nhiều dấu ấn mới. Trước mắt sẽ là derby thành Manchester, nhưng nỗi lo chắc chắn đã vơi đi phần nào…

>>Xem Thêm

The post Góc MU: Khi Marouane Fellaini là cầu thủ cực kỳ quan trọng và luôn tạo ra sự khác biệt appeared first on ThegioiNhacai.net.



source http://thegioinhacai.net/goc-mu-khi-marouane-fellaini-la-cau-thu-cuc-ky-quan-trong-va-luon-tao-ra-su-khac-biet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét